5 phút đọc

Top 10 các trang web freelancer uy tín nhất hiện nay

Bởi Đội Ngũ VietGigs | 14-03-2024
Top 10 các trang  web freelancer uy tín nhất hiện nay

Việc lựa chọn được các trang web freelancer uy tín sẽ là nền tảng hữu ích để bạn kết nối khách hàng tiềm năng và có được công việc phù hợp. Vậy có các trang web freelancer nào bạn có thể tin tưởng chọn lựa hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có thêm những lựa chọn hữu ích để tìm kiếm công việc freelancer.

1. VietGigs - Nền tảng tìm kiếm freelancer hàng đầu

VietGigs là một trong các trang web freelancer uy tín hàng đầu hiện nay. VietGigs cam kết mang đến trải nghiệm thanh toán an toàn và minh bạch để các freelancer và doanh nghiệp an tâm hợp tác.

Người tìm freelancer sẽ chọn dịch vụ, hoàn tất thanh toán trước khi gửi yêu cầu để freelancer  làm việc. Sau khi hoàn thành công việc, người mua xác nhận, đơn hàng hoàn tất và tài khoản của freelancer sẽ có tiền. Lúc này, bạn có thể thực hiện rút tiền về tài khoản cá nhân để sử dụng tùy ý.

vietgigs - trang web freelancer uy tín
VietGigs - trang web freelancer uy tín

2. Upwork

Upwork là trang freelancer uy tín và khá phổ biến trên thế giới hiện nay. Nền tảng này cung cấp hệ thống các công việc như viết nội dung, thiết kế, lập trình, tiếp thị… Đối với mọi freelancer có kỹ năng và cấp độ kinh nghiệm khác nhau đều có thể tìm được công việc phù hợp.

Điểm mạnh của nền tảng này là giao diện thân thiện người dùng, hệ thống thanh toán an toàn. Đặc biệt hơn, Upwork có phạm vi tiếp cận mở rộng giúp bạn kết nối với khách hàng khắp mọi nơi. Nhờ đó bạn có cơ hội thể hiện kiến thức chuyên môn đến nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau. 

Hơn nữa, nền tảng này có tùy chọn tìm kiếm và lọc mạnh mẽ nên freelancer có thể tìm các dự án phù hợp nhanh chóng.  

3. Nền tảng Fiverr

Một trong các trang web freelancer uy tín tiếp theo bạn có thể chọn lựa là Fiverr. Fiverr là nền tảng dành cho cá nhân xuất sắc về thiết kế đồ họa, viết quảng cáo, lồng tiếng,... tìm kiếm việc làm. Các freelancer có cơ hội thể hiện kỹ năng và kết nối  khách hàng đang cần tìm các giải pháp cụ thể. 

Đặc biệt, ứng dụng Fiverr sẽ tập trung vào dịch vụ siêu nhỏ và freelancer có thể tạo ra nhiều loại dịch vụ dưới dạng gig riêng biệt. Freelancer sẽ điều chỉnh dịch vụ theo thế mạnh và chuyên môn để thu hút khách hàng.

fiverr
Fiver

4. Guru

Bạn đang tìm kiếm nền tảng cung cấp công việc freelancer uy tín? Guru chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là nền tảng cung cấp không gian liền mạch để các freelancer thể hiện khả năng chuyên môn, tạo kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng. 

Điểm ấn tượng của Guru chính là các danh mục công việc và cơ chế thanh toán chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn. Hơn nữa, giao diện thân thiện với người dùng giúp Freelancer dễ dàng tạo Portfolio nổi bật đến khách hàng. Với tính năng WorkRooms giúp việc cộng tác của freelancer và khách hàng suôn sẻ hơn.

5. Toptal

Toptal được thiết kế cho các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực phát triển phần mềm, thiết kế, tài chính. Đặc biệt, những freelancer có kỹ năng phi thường và sẵn sàng đảm nhận dự án lớn thì hãy chọn Toptal.

Toptal có quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo khách hàng tiếp cận với nguồn tài năng chất lượng cao. Nền tảng này có sự cam kết về chất lượng Freelancer và sự uy tín của khách hàng, dự án.

toptal
Toptal

6. SimplyHired - Trang freelancer uy tín

SimplyHired là nền tảng đơn giản để kết nối freelancer với cơ hội việc làm đa dạng trên thế giới. Ứng dụng này có danh mục công việc và giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Nhờ đó mà freelancer có thể dễ dàng tìm kiếm các dự án tiềm năng và kết nối với khách hàng chính xác.

Freelancer có thể lọc các cơ hội công việc dựa theo kỹ năng, vị trí, sở thích của mỗi người. Nhờ vậy họ có thể tìm được các dự án phù hợp với thế mạnh, sở thích của bản thân. 

7. PeoplePerHour

PeoplePerHour là trang web freelancer uy tín, cho phép các freelancer cung cấp dịch vụ với mức giá tính theo giờ. Cụ thể những người có kỹ năng chuyên môn sẽ cung cấp dịch vụ trong khung thời gian ngắn đảm bảo sự linh hoạt. 

Freelancer có thể tạo ra các dịch vụ “PerHour” đóng gói sẵn với mức giá cụ thể theo giờ. Đặc tính, tính năng này cũng trao quyền cho các Freelancer tiếp thị chuyên môn, đưa ra giải pháp cho khách hàng cụ thể.

peopleforhour
People perhour

8. VLance

Đây là web freelancer rất nổi bật ở Việt Nam quy tụ hơn 340 nghìn freelancer tài năng. VLance cung cấp nguồn lực dồi dào, chất lượng về chuyên môn với chi phí hợp lý. Tìm kiếm freelancer tại VLance giúp đơn vị có thể tiết kiệm được thời gian, tối ưu chi phí. 

9. 99designs

Nền tảng 99designs là nơi kết nối các công việc freelancer lĩnh vực sáng tạo như thiết kế đồ họa, minh họa, xây dựng thương hiệu. Tại đây, freelancer có thể tham gia vào cuộc thi thiết kế hay cung cấp dịch vụ đến khách hàng.

Trong các cuộc thi thiết kế này, khách hàng sẽ phác thảo yêu cầu và nhà thiết kế gửi ý tưởng sáng tạo đến họ. Nhờ đó làm thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực nghệ thuật của người làm tự do.

99designs
99designs

10. Freelancer.com

Freelancer.com là nền tảng linh hoạt cung cấp đa dạng dự án công việc làm thêm  trên nhiều lĩnh vực. Ví dụ như hoạt động sáng tạo viết lách, thiết kế đồ họa hay lĩnh vực kỹ thuật viết code, tiếp thị… Nền tảng này có sự cạnh tranh cao sẽ thúc đẩy sự phát triển và đổi mới đối với cộng đồng freelancer.

Trang web này phát triển theo nguyên tắc cạnh tranh lành mạnh. Có nghĩa, người làm việc tự do sẽ tùy ý đặt giá thầu cho dự án của khách hàng đăng dựa theo khả năng của mình. Dựa vào chiến lược định giá và kỹ năng giao tiếp của freelancer để có được công việc với mức lương tương xứng.

Bài viết chia sẻ các trang web freelancer uy tín và nổi tiếng để kết nối công việc giữa freelancer và khách hàng. Mỗi trang web có những điểm mạnh khác nhau để bạn tham khảo. Đừng quên tham gia cộng đồng VietGigs để có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm hữu ích khác.

Chia sẻ

Bình luận

Bằng cách thêm bình luận, bạn đồng ý với Điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụChính sách quyền riêng tư của chúng tôi