2 phút đọc

5 cách giúp Freelancer tìm việc nhanh và hiệu quả

Bởi Đội Ngũ VietGigs | 15-03-2024
5 cách giúp Freelancer tìm việc nhanh và hiệu quả

Xu hướng làm việc đa nền tảng khiến Freelance trở thành một ngành nghề rất nhiều nhân lực theo đuổi và cũng được nhiều công ty ưa chuộng. Tuy vậy, dù mang đến muôn vàn cơ hội, áp lực ngành cũng vô cùng lớn cũng nhiều lần khiến cho các Freelancer chưa thể tìm được các công việc ưng ý.

Vậy làm thế nào để các Freelancer có thể tìm việc nhanh và hiệu quả. Hãy cùng VietGigs tìm hiểu 5 cách đơn giản sau đây nhé. 

Sử dụng các Website

Đây có lẽ là phương thức tìm việc hàng đầu mà các Freelancer nào cũng từng tìm hiểu. Ngày nay, có rất nhiều các Website uy tín cho phép các Freelancer có thể tìm kiếm các thông tin về các ngành nghề và lựa chọn công việc mà mình hứng thú. Các website này đều có cách thức chung là khách hàng sẽ đăng tin tuyển dụng cho dự án của họ, đồng thời các Freelancer cũng có thể tự đăng tải thông tin của mình để nhà tuyển dụng có thể tiếp cận. Với các trang web này, bạn cần biết “thể hiện” bản thân qua những dòng giới thiệu và để khách hàng hiểu được khả năng cũng như chuyên môn của bạn.

Đến với https://vietgigs.vn/, không chỉ có đa dạng chuyên mục để bạn có thể lựa chọn cho định hướng Feelancer của mình mà còn có thể nhận sự trợ giúp từ VietGigs AI để có thể tối ưu phần giới thiệu của bản thân thêm thu hút hay có thể hỗ trợ giải đáp bất kỳ câu hỏi nào từ nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, nếu bạn biết tiếng Anh, bạn có thể tham khảo cả các trang web như elance.com, freelancer.com, fiverr.com, Upwork (trước kia là Odesk), Demand Media, ifreelance,... Những trang web này đều cung cấp các lĩnh vực công việc rất đa dạng, từ IT, lập trình, chỉnh sửa ảnh cho đến thiết kế hay marketing. 

Website để tìm việc
Website cho Freelancer tìm việc

Sử dụng Facebook Group

Ngoài việc tìm hiểu trên Website, các kênh mạng xã hội chung cũng là nền tảng rất tiềm năng, đặc biệt là rất nhiều Facebook Group có sự xuất hiện của vô vàn các bạn Freelancers và các doanh nghiệp, anh chị tuyển dụng có nhu cầu trao đổi công việc. Bạn có thể lựa chọn tham gia vào các group tuyển dụng chung hoặc các group riêng dành cho freelancer.

Đồng thời, để có thể thu hút nhà tuyển dụng, bạn nên chủ động tự đăng những bài giới thiệu về bản thân cũng như về nhu cầu và mục đích tìm việc của cá nhân mình, các anh chị bộ phận tuyển dụng của công ty sẽ nhanh chóng liên hệ với bạn nếu hồ sơ của bạn cho thấy bạn là một ứng viên tiềm năng. Hay ngược lại, bạn cũng có thể chủ động tìm đến những bài post/ cmt tuyển dụng của HR để chủ động liên hệ theo yêu cầu.

Tại VietGigs, group facebook cũng là một nền tảng hiệu quả không chỉ để các Freelancer có thể truy cập vào trao đổi và đăng tải các thông tin liên quan của mình mà còn là nền tảng để thảo luận, đặt các câu hỏi khác nhau về các công việc Freelancer.

Truy cập: Group Facebook của VietGigs

Một số group của các cộng đồng freelancer khác nhau có thể bạn sẽ rất quan tâm:

  1. Group Freelancer Việt Nam
  2. Group Freelancer – Hội những người làm việc tự do
  3. Cộng đồng freelancer Việt Nam
  4. Cộng đồng Digital Marketing
  5. Vẽ minh hoạ – Illustrator
  6. IT Jobs & Internship (Vietnam) Việc làm IT Việt Nam …

Tham gia các ngày hội tuyển sinh

Hiện nay, ở các trường đại học, các trung tâm giáo dục, đã có rất nhiều những chương trình hay ngày hội tuyển sinh, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp được gặp gỡ và thu hút các nguồn nhân lực trẻ. Đây cũng là một nguồn tham khảo công việc khá chất lượng bởi những doanh nghiệp là đối tác với các trường đại học như vậy thường khá uy tín và cung cấp nhiều cơ hội làm việc linh hoạt với nhiều đối tượng. Là một Freelancer, bạn cũng có thể chủ động tìm kiếm các thông tin của các chương trình trên mạng xã hội hoặc trên website của các doanh nghiệp và đến các địa điểm tổ chức sự kiện để tham gia tìm hiểu.

 

Các ngày hội tuyển sinh giúp Freelancer tìm việc
Các ngày hội tuyển sinh giúp Freelancer tìm việc

Nguồn liên hệ cá nhân

Đây là cách tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế lại vô cùng hữu dụng. Nếu mạng lưới bạn bè của bạn càng đa dạng thì cơ hội của bạn sẽ càng có nhiều. Một lợi thế nữa khi nguồn giới thiệu là chính bạn bè của bạn, khách hàng sẽ có độ tin cậy cao hơn và khả năng bạn nhận được công việc là rất dễ dàng. Cứ tiếp đó, chỉ cần bạn hoàn thành tốt công việc thì chính những khách hàng là những “nguồn” giới thiệu tuyệt vời tới những khách hàng thứ 2, thứ 3 sau đó …

Ngoài ra, nếu thời gian đầu chưa có nhiều mối quan hệ, sẽ là một gợi ý nếu bạn có thể để cho các khách hàng hay bạn bè dùng thử dịch vụ của bạn. Chẳng hạn, bạn có thể thiết kế miễn phí một cái banner website cho người bạn làm marketing hoặc cho một startup đang tự xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Sau những lần như vậy, công việc sẽ tự tìm đến bạn.

Tự xây dựng thương hiệu cá nhân 

Cách cuối cùng mang tính chất khiến các công việc được thu hút đến với mình nhiều hơn. Hãy chăm chút hình ảnh và thương hiệu bản thân qua những tài liệu cơ bản như CV hay portfolio bản thân ở các kênh thông tin như Website tuyển dụng, LinkedIn của bạn. Các nhà tuyển dụng, các công ty cần nhân sự làm việc ngắn hạn…trên toàn thế giới, có thể biết đến bạn và chủ động tìm đến bạn khi họ ấn tượng bởi profile chuyên nghiệp và thể hiện được những thế mạnh bạn có. 

Bạn cũng có thể tham khảo bài viết về xây dựng thương hiệu cá nhân này để tự xây dựng hình ảnh và thu hút những công việc mong ước đến với mình nhé.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo chạy quảng cáo cho dịch vụ mình cung cấp để branding bản thân tốt hơn. Khi tự bỏ tiền ra chạy quảng cáo, bạn sẽ đồng cảm hơn cho khách hàng khi thuê bạn. Do đó, bạn sẽ cố gắng tối ưu kết quả làm việc để cả 2 bên hợp tác vui vẻ hơn.

xây dựng thương hiệu cá nhân để tìm việc freelancer
Xây dựng thương hiệu cá nhân để tìm việc

Kết luận

Trên đây là 5 cách cơ bản để các Freelancer có thể chủ động tìm đến các công việc phù hợp với mình. Ngoài ra bạn còn có thể tìm kiếm việc bằng muôn vàn cách khách. Hãy bắt đầu ngay bằng việc trở thành một Freelancer tại https://vietgigs.vn/ để tìm kiếm ngay những cơ hội cho mình nhé.

Chia sẻ

Bình luận

Bằng cách thêm bình luận, bạn đồng ý với Điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụChính sách quyền riêng tư của chúng tôi