4 phút đọc

Chia sẻ kinh nghiệm để thuê Freelancer chất lượng

Bởi Đội Ngũ VietGigs | 13-03-2024
Chia sẻ kinh nghiệm để thuê Freelancer chất lượng

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn hình thức thuê freelancer để tiết kiệm chi phí. Vậy kinh nghiệm thuê freelancer chất lượng như thế nào? Dưới đây là các mẹo hữu ích trước khi thuê freelancer để doanh nghiệp thực hiện hiệu quả hơn. 

Các kinh nghiệm thuê Freelancer chất lượng

Trước khi thuê freelancer, doanh nghiệp cần thực hiện những điều sau:

Mô tả công việc rõ ràng, chi tiết

Doanh nghiệp cần phải viết mô tả công việc chi tiết, rõ ràng và dễ hiểu. Trong đó có các câu hỏi như bạn muốn tuyển freelancer làm công việc gì? freelancer làm gì cho bạn? thời gian thực hiện công việc bao lâu? kỹ năng và kiến thức chuyên môn cần có như thế nào? Dựa vào mô tả công việc cụ thể sẽ giúp đơn vị tìm kiếm được ứng viên phù hợp.

Cung cấp nguồn lực, thông tin có ích cho freelancer

Theo kinh nghiệm thuê freelancer chất lượng thì đơn vị cần cung cấp thông tin hay nguồn lực có ích hỗ trợ freelancer làm việc. Nhờ những thông tin này sẽ giúp công việc của freelancer trở nên suôn sẻ, đảm bảo dự án hoàn thành đúng yêu cầu và tránh sai sót. 

Khả năng giao tiếp, quản lý thời gian khi thuê freelancer

Khi thuê freelancer thì hầu như mọi trao đổi về công việc sẽ diễn ra qua điện thoại, mạng internet mà không gặp trực tiếp. Do vậy, khả năng giao tiếp của bạn là vô cùng quan trọng. Nếu giao tiếp không rõ ràng, rành mạch sẽ dễ gây hiểu lầm và làm dự án thất bại, gây hao tốn tiền và thời gian.

Lưu ý, đơn vị cần đảm bảo freelancer thuê hiểu rõ những gì bạn nói. Hơn nữa, bạn cũng nên liên lạc thường xuyên để kiểm tra tiến độ công việc và thời gian hoàn thành.

Không nên chỉ nhìn vào giá tiền khi thuê freelancer

Kinh nghiệm thuê freelancer chất lượng tiếp theo là không nên chỉ nhìn vào giá tiền thuê. Thay vào đó, bạn nên xem CV của freelancer, kinh nghiệm làm việc, dự án sản phẩm để đưa ra quyết định tốt nhất. Xem xét về năng lực, kỹ năng, sản phẩm đã hoàn thiện để đưa ra mức giá thuê tốt nhất.

Thống nhất vấn đề thanh toán với freelancer

Cuối cùng bạn cần thống nhất vấn đề thanh toán tiền với freelancer. Thông thường, dau khi thuê Freelancer thì họ sẽ yêu cầu bạn thanh toán trước nhưng sẽ khiến bạn lo lắng về rủi ro không đáng có.

Do vậy, tốt nhất bạn nên nhờ bên trung gian giữ tiền để 2 bên có thể an tâm làm việc. Và Vietgigs là một trong các nền tảng việc làm freelancer hỗ trợ bạn điều này.

Lưu ý đối với các dự án lâu dài, bên thuê nên thanh toán cho freelancer khi họ đã hoàn thành 70-80% công việc để tạo tiền đề tốt đẹp cho những công việc sau này. 

Các bước thực hiện thuê freelancer

cách thức thuê Freelancer

Sau khi đã có kinh nghiệm thuê freelancer chất lượng thì bạn hãy thực hiện các bước thuê nhân viên như sau: 

Bước 1: Xác định khối lượng công việc

Việc xác định khối lượng công việc của dự án của mình sẽ thuận tiện cho chính bạn và người freelancer hợp tác. Từ đó cả hai bên sẽ trao đổi thuận tiện hơn, dễ dàng hiểu rõ yêu cầu công việc để hoàn thành tốt.

Bước 2: Xác định ngân sách chi trả khi thuê freelancer

Tiếp đến, bạn cần xác định chi tiết mức ngân sách mà bạn có thể chi trả khi thuê người làm việc tự do. Cùng một công việc bạn có thể trả cho freelancer các mức giá khác nhau dựa vào nhiều yếu tố.

Bước 3: Tìm freelancer tốt nhất để thuê

Theo kinh nghiệm thuê freelancer chất lượng thì bạn hãy tìm kiếm những địa chỉ cung cấp nguồn freelancer uy tín. Ví dụ như nền tảng tuyển dụng freelancer Vietgigs. Tại đây có số lượng freelancer đông đảo, đáp ứng nhu cầu của đơn vị khi thuê.

Bước 4: Đánh giá freelancer

Việc xem các dự án, công việc mà freelancer đã từng làm sẽ đánh giá một cách khách quan khả năng làm việc của họ. Dựa vào những đánh giá này để bạn chọn lựa freelancer phù hợp dự án, yêu cầu công việc của mình.

Bước 5: Thuê freelancer

Sau khi tham khảo thì bạn đã chọn được freelancer phù hợp cho dự án của mình. Tiếp đến, bạn sẽ tiến hành hợp tác, giao dịch và cần lưu ý để không xảy ra bất kỳ rủi ro hay tranh chấp nào.

Bước 6: Giữ liên lạc freelancer cũ

Sau khi bạn đã thuê được người làm việc tự do ưng ý thì đừng ngần ngại giữ liên lạc để sau này cần đến. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khá nhiều khi tìm kiếm freelancer phù hợp. 

Trên đây là các kinh nghiệm thuê freelancer chất lượng hữu ích mà bạn có thể tham khảo. Chọn lựa thuê được freelancer phù hợp sẽ giúp công việc diễn ra thuận lợi. Đừng quên liên hệ VietGigs ngay hôm nay để có thêm những thông tin ứng viên xuất sắc nhất.

Chia sẻ

Bình luận

Bằng cách thêm bình luận, bạn đồng ý với Điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụChính sách quyền riêng tư của chúng tôi