4 phút đọc

Trở thành freelancer chỉ với điện thoại: Những công việc giúp bạn "kiếm chác" thêm

Bởi Đội Ngũ VietGigs | 08-03-2024
Trở thành freelancer chỉ với điện thoại: Những công việc giúp bạn "kiếm chác" thêm

Xu hướng kiếm tiền online ngày càng tăng cao trong thời đại công nghệ số hiện nay để có thêm nhiều nguồn thu nhập, ổn định tài chính. Vậy có những công việc làm freelancer trên điện thoại nào hiện nay để bạn kiếm thêm thu nhập? Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm kiếm cơ hội làm việc hữu ích để kiếm tiền trên điện thoại nhé.

1. Tiếp thị liên kết Affiliate

Tiếp thị liên kết là một mô hình quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các liên kết trên nền tảng Internet. Khi khách hàng mua hàng qua các đường link mà người tiếp thị gắn trên nền tảng của mình, họ sẽ có thể nhận được mức hoa hồng vô cùng hấp dẫn. Đây cũng chính là cách kiếm tiền online không cần vốn mà bạn có thể sử dụng điện thoại ở bất cứ đâu. Vì là hình thức quảng cáo cực kỳ có lợi cho cả thương hiệu và nhà tiếp thị liên kết nên đây là xu hướng đang vô cùng được yêu thích.

Bạn hãy đăng ký các tài khoản mạng xã hội trên TikTok, YouTube, sáng tạo nội dung bằng điện thoại để được kết nối đông đảo số lượng người xem. Sau đó, liên hệ với công ty về mỹ phẩm, làm đẹp,...., hay những nhà bán hàng như Lazada, Tiki, Shopee để tạo liên kết tới trang của mình. Thông thường các nhãn hãng sẽ muốn làm việc với người có sức ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, vì vậy hãy chăm chỉ xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình nhé. 

tiếp thị liên kết affliate
Tiếp thị liên kết Affiliate

2. Review đánh giá về sản phẩm

Một trong những công việc khác mà freelancer có thể "kiếm chác" ngay trên điện thoại đó là review sản phẩm. Có nhiều cách để kiếm tiền thông qua việc review sản phẩm như sau:

  • Tham gia trang web như Swagbucks, Toluna, Pinecone Research,... để nhận khảo sát về sản phẩm, dịch vụ. Những trang web này sẽ chi trả hoa hồng hoặc quà tặng về việc bạn đưa ra ý kiến và đánh giá.
  • Tham gia chương trình đại lý của nhà sản xuất, trang web bán hàng trực tuyến như Amazon Affiliate Program, ClickBank, ShareASale. Tại đây bạn sẽ được cung cấp liên kết đặc biệt để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng và được trả tiền hoa hồng.
  • Tham gia cộng đồng mạng xã hội như Instagram, YouTube, Facebook, TikTok để đăng bài viết, video, hình ảnh review sản phẩm. Bạn sẽ được trả hoa hồng từ nhà tài trợ hoặc quảng cáo.

Lưu ý: Dù làm công việc gì, bạn cũng nên giữ ý kiến và đánh giá trung thực, khách quan và tuân thủ các quy định, chính sách nhà sản xuất, trang web nữa nhé.

viết review sản phẩm
Review đánh giá về sản phẩm

 

3. Bán hàng online bằng điện thoại 

Bán hàng online là hình thức làm freelancer trên điện thoại phổ biến không cần vốn được nhiều người áp dụng. Có nhiều nhóm hàng bạn có thể kinh doanh như đồ thủ công handmade, thực phẩm eat clean, thuần chay, thời trang, mỹ phẩm… Tùy theo khả năng, điều kiện mỗi người để chọn lựa sản phẩm bán phù hợp.

Bên cạnh đó, bán hàng online cũng cần có sự thấu hiểu về thị trường, về sản phẩm, dịch vụ, về nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Nếu có kinh nghiệm từ những nghiên cứu chuyên sâu đó rồi thì bạn sẽ có thể tìm ra được sản phẩm, dịch vụ cung cấp thích hợp. 

4. Thiết kế hình ảnh - logo

Tạo dịch vụ thiết kế logo, hình ảnh online cũng có thể trở thành nguồn thu nhập vô cùng hữu ích cho những bạn designer có kỹ năng. Đặc biệt, với các công việc thiết kế không đòi hỏi quá nhiều sự phức tạp thì các ứng dụng trên điện thoại hoàn toàn có thể đáp ứng.

Ở thời điểm đầu, bạn chỉ cần xây dựng được bộ sưu tập các tác phẩm thiết kế của bạn, một bản portfolio riêng để chia sẻ và quảng bá thương hiệu của mình. Sau đó qua nhiều lần làm việc, uy tín và tay nghề của bạn sẽ được khẳng định. Cũng đừng ngần ngại mở tài khoản và tìm kiếm đối tác trên VietGigs để cung cấp dịch vụ freelancer ngay hôm nay nhé.

5. Virtual Assistant - Trợ lý ảo

Virtual Assistant hay trợ lý ảo là một công việc của một trợ lý hoạt động từ xa, không cần phải ở công ty. Công việc của trợ lý ảo bao gồm lên lịch họp, liên lạc với khách hàng, sắp xếp việc đi lại, quản lý email. 

trợ lý ảo
Trở thành trợ lý ảo

Cuối cùng bạn có thể bán phẩm hoặc dịch vụ mình cung cấp phù hợp với nhóm người theo dõi. Đây cũng là cách để tăng thu nhập cho bạn qua điện thoại kết nối internet.

Trên đây là một số công việc có thể giúp các freelancer có thêm nguồn thu nhập ngay trên điện thoại. Tùy theo khả năng, điều kiện, kinh nghiệm hay kỹ năng mỗi người, bạn hãy chọn lựa công việc freelancer thích hợp nhé. Hãy bắt đầu bằng việc tạo tài khoản trên VietGigs để tìm kiếm các công việc ngay.

Chia sẻ

Bình luận

Bằng cách thêm bình luận, bạn đồng ý với Điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụChính sách quyền riêng tư của chúng tôi