3 phút đọc

Freelancer dịch thuật là gì? Top 5 công cụ dịch thuật chuyên nghiệp nhất hiện nay.

Bởi Đội Ngũ VietGigs | 03-05-2024
Freelancer dịch thuật là gì? Top 5 công cụ dịch thuật chuyên nghiệp nhất hiện nay.

Công việc dịch thuật hiện nay đang ngày càng phát triển do nhu cầu giao tiếp, kết nối, hợp tác toàn cầu. Không phải ai cũng thành thạo nhiều ngôn ngữ để thuận lợi trong giao tiếp, đặc biệt là những người làm những ngành nghề trong môi trường đa quốc gia, cần tiếp xúc đa ngôn ngữ. Chính vì vậy dịch thuật trở thành nhu cầu thiết yếu và vô cùng đa dạng, freelancer dịch thuật cũng dần trở thành công việc mơ ước mà nhiều người theo đuổi.  Vậy Freelancer dịch thuật là gì ? Cùng VietGigs tìm hiểu nhé

Freelancer dịch thuật là gì? 

Freelancer dịch thuật là những cá nhân làm công việc dịch thuật tự do, không bó buộc về không gian hay thời gian cụ thể. Những người thành thạo ít nhất là 2 loại ngôn ngữ đều có thể nhận các công việc dịch thuật tài liệu văn bản, website hay dịch phim ảnh… và tất nhiên các freelancer cũng phải có trách nghiệm đảm bảo nội dung ý nghĩa bản dịch của mình truyền tải đúng nội dung của bản gốc. Hiện tại các ngôn ngữ có nhu cầu cần dịch thuật cao nhất là Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Hàn và Tiếng Nhật. 

Công cụ dịch thuật
Công cụ dịch thuật

TOP 5 công cụ dịch thuật chuyên nghiệp

Theo sự phát triển của công nghệ, các công cụ hỗ trợ dịch thuật xuất hiện ngày càng nhiều và hữu ích cho các freelancer dịch thuật. VietGigs sẽ giới thiệu top 5 công cụ dịch thuật chuyên nghiệp nhất phù hợp với đa dạng nhu cầu của các Freelancer:

Phần mềm hỗ trợ dịch Trados được coi là một công cụ chuyên nghiệp được sử dụng rộng rãi trong ngành dịch thuật. Nó không chỉ giúp tối ưu quản lý dự án dịch mà còn cung cấp một loạt tính năng linh hoạt cho việc dịch, phân tích, xử lý, biên tập, và hiệu chỉnh bản dịch, đồng thời đảm bảo chất lượng ngôn ngữ. Trados cho phép lập kế hoạch dịch thuật chính xác về cả thời gian và nguồn lực, giúp tăng hiệu suất và đáp ứng các yêu cầu dự án.

SDL Trados
SDL Trados

Fluency Now Professional không chỉ là một phần mềm dịch thuật thông thường, mà còn là một công cụ mạnh mẽ giúp quản lý và lưu trữ dữ liệu dịch thuật một cách hiệu quả. Nó đảm bảo tính nhất quán và độ chính xác trong công việc, cung cấp khả năng theo dõi tiến độ dịch và xuất văn bản song ngữ. Với những tính năng đặc biệt này, Fluency Now Professional trở thành một công cụ không thể thiếu, mang lại sự thuận tiện và hiệu quả cho các biên dịch viên.

Fluency now professional
Fluency now professional

WordFast Pro là một ứng dụng dịch thuật dễ sử dụng, tương thích trên nhiều hệ điều hành khác nhau, giúp dịch được mọi loại tài liệu trong Microsoft Office và Mac. Điểm đặc biệt của phần mềm này là tính năng bộ nhớ dịch độc lập, cho phép người dùng truy cập không giới hạn vào số lượng bộ nhớ và bảng thuật ngữ cùng một lúc. Hơn nữa, WordFast Pro cung cấp chế độ demo miễn phí để người dùng có thể thử nghiệm trước khi quyết định mua bản quyền.

Wordfast Pro
Wordfast Pro

Adept Translator Pro không chỉ là một công cụ dịch thuật thông thường, mà còn là một phần mềm mạnh mẽ hỗ trợ dịch hơn 70 ngôn ngữ khác nhau. Chính vì vậy các freelancer dịch thuật tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Trung hay tiếng Hàn đều có thể sử dụng rộng rãi. Không chỉ đơn thuần là dịch, nó còn có khả năng thực hiện quá trình dịch nhanh chóng và chính xác, đồng thời bảo đảm việc dịch đúng ngữ cảnh

Adept Translator Pro
Adept Translator Pro 

Just Translate là một ứng dụng miễn phí dành cho việc dịch văn bản offline trên Windows Store. Giao diện của ứng dụng được thiết kế đơn giản và hỗ trợ dịch nhiều ngôn ngữ khác nhau. Để sử dụng, người dùng chỉ cần chọn ngôn ngữ nguồn và đích, sau đó nhấn nút "Translate". Ngoài ra, người dùng cũng có thể lưu hoặc in kết quả dưới dạng file PDF. Đặc biệt, Just Translate cung cấp tính năng kiểm tra lỗi ngữ pháp và chính tả, cũng như nhận biết ngôn ngữ tự động.

Just Translate
Just Translate

Trên đây là những công cụ dịch thuật hữu ích nhất mà một Freelancer dịch thuật cần biết để có thể cung cấp dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp. Hãy truy cập ngay https://vietgigs.vn/ để bắt đầu bước đầu trên hành trình trở thành Freelancer dịch thuật chuyên nghiệp nhé.

Chia sẻ

Bình luận

Bằng cách thêm bình luận, bạn đồng ý với Điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụChính sách quyền riêng tư của chúng tôi