8 phút đọc

Top 5 Coworking Space tại Hồ Chí Minh cho Freelancer

Bởi Đội Ngũ VietGigs | 08-03-2024
Top 5 Coworking Space tại Hồ Chí Minh cho Freelancer

1. Serepok Coworking Space

Địa chỉ: 56 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q1

Cao ốc văn phòng Serepok tọa lạc tại trung tâm Quận 1, được đánh giá là một trong những nơi làm việc lý tưởng tại TP.HCM. Tổng diện tích mặt sàn lên tới 4.000 mét vuông với 6 tầng lầu cho các không gian văn phòng mở, văn phòng riêng và phòng họp.

Tại Serepok có rất nhiều không gian làm việc chung và không gian cộng đồng như khu vực Pantry, hoặc các khu vực riêng tư như: phòng điện thoại, góc đọc sách sẽ mang đến cho bạn không gian làm việc riêng và sở thích cá nhân. 

Từ văn phòng riêng xinh đẹp đến phòng họp rộng rãi, hành lang chung độc đáo, phòng đựng thức ăn đầy màu sắc cho đến khu vực nghỉ ngơi riêng tư, không gian làm việc chung Serepok thực sự tạo ra một môi trường đảm bảo năng suất, kết nối cộng đồng và sáng tạo.

Rất thích hợp để cho các bạn freelance thuê ô làm việc, vì các bạn có thể sử dụng được các dịch vụ và cơ sở vật chất văn phòng. 

2. Neighborhub Coworking Space

Địa chỉ: 42 Trần Cao Vân, P6, Q3

Nếu bạn có ý định phát triển công ty và đặt văn phòng tại quận 1 thì bạn không nên bỏ qua Neighborhub. So sánh giá cả giữa các coworking space thì Neighborhub có mức giá không quá cao tại trung

tâm Sài Gòn. Hiện văn phòng của Neighborhub đang được đặt tại tầng 2, với thiết kế không gian mở tràn ngập cây xanh và ánh sáng, giúp cho nhân viên tạo cảm hứng làm việc vô cùng tốt.

Là thành viên của Neighborhub, bạn sẽ có cơ hội tham dự các sự kiện được tổ chức tại đây. Có một "cuộc họp" hàng tuần, nơi tất cả các thành viên Neighborhub gặp nhau để ăn trưa, chia sẻ sở thích và công việc, đồng thời giúp cộng đồng Neighborhub ngày càng gần gũi và đoàn kết hơn. Đây là hoạt động cực kỳ có ích khi làm freelance, giúp bạn mở rộng được mối quan hệ và tạo ra sự hứng khởi với công việc, không bị tẻ nhạt khi làm 1 mình. 

Ngoài ra, Neighborhub còn cung cấp các dịch vụ giải trí: Trà hoặc cà phê miễn phí, TV, máy chiếu, bảng lật và khu vực hút thuốc bên ngoài.

3. Hive

Địa chỉ:

  • 26 Huỳnh Khương Ninh, P. Đa Kao, Q1
  • 94 Xuân Thủy, P. Thảo Điền, Q. 2
  • 29 Nguyễn Bá Lân P. Thảo Điền, Q2

Coworking space theo phong cách quốc tế tại Hồ Chí Minh không thể không nhắc đến Hive - dịch vụ cho thuê không gian làm việc có trụ sở tại 7 nước Châu Á. Cơ sở vật chất tại các các nước của Hive được đánh giá là có chất lượng đồng đều tại các nước. Điểm thu hút nhiều startup trẻ và nhiều freelance thuê chỗ làm tại đây vì đội ngũ nhân viên hỗ trợ cực kỳ thân thiện, với phương châm: cung cấp dịch vụ luôn vượt trên sự mong đợi của bạn.

Mức giá thuê hợp lý, Hive đã thu hút được một lượng lớn thành viên tại Việt Nam và quốc tế. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại, điều yêu thích ở Hive chính là tổ chức thuê có quy mô thành viên như thế nào thì mọi người đều sẽ suất cơm trưa. 

Chưa hết, Hive có không gian sân hiên vô cùng thoáng mát, tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Đây là nơi lý tưởng để thư giãn cùng bạn bè và là cơ hội để bạn tận hưởng vẻ đẹp nhộn nhịp của Sài Gòn từ trên cao. Qua những buổi gặp gỡ này, biết đâu được các bạn freelance sẽ tìm được cho mình 1 hợp đồng ứng ý.

4. Dreamplex

Địa chỉ:

  • 21 Nguyễn Trung Ngạn, Quận 1
  • 62 Trần Quang Khải, Quận 1
  • 42 Ngô Quang Huy, Thảo Điền, Quận 2
  • 195 Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh

Coworking space Dreamplex có nhiều tòa nhà nằm ở trung tâm thành phố vô cùng thuận tiện cho các thành viên trong việc đi lại. Ngoài việc có những không gian và cơ sở vật chất tuyệt vời để tạo cảm hứng khi làm việc, thì Dreamplex rất chú trọng đến việc xây dựng các hoạt động cộng đồng nhằm chăm sóc sức khỏe tinh thần của nhân viên.

Dreamplex mong muốn tạo ra một môi trường truyền cảm hứng cho bất kỳ ai đến đây, luôn ưu tiên đồng hành cùng các thành viên, đặc biệt là cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam. Vì vậy, các startup trẻ hoặc các công ty vừa / nhỏ hoặc freelance lâu năm đến với Dreamplex sẽ luôn tìm được sự sáng tạo, nhiệt tình và tràn đầy năng lượng.

5. Sài Gòn Coworking

Địa chỉ:

  • 101 Cù Lao, Phú Nhuận, Tp Hồ Chí Minh
  • 23 Bạch Đằng, Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

Sài Gòn Coworking là không gian làm việc chung được sáng lập vào năm 2017, từ hai người trẻ Việt Nam và Italy cùng chung chí hướng: chính thức khai trương vào tháng 7 năm 2013, được đồng sáng lập bởi hai bạn trẻ Việt Nam và Ý.

Bố cục sắp xếp Gòn Coworking tại Phú Nhuận cho 4 tầng lầu:

  • Tầng trệt là văn phòng nhóm sáng lập và khu vực pha chế
  • Tầng 1+2 là khu văn phòng chia sẻ dành cho khách hàng cố định và miễn phí
  • Trên cùng có phòng họp và khu vườn nhỏ để thư giãn. Mỗi tầng đều có một màu sắc chủ đạo riêng, tạo cho bạn cảm giác vui vẻ, thư thái khi làm việc.

Sài Gòn Coworking còn có cơ sở vật chất và dịch vụ hỗ trợ tuyệt vời như bốt điện thoại, máy in, máy scan, chỗ để xe,… mang đến cho doanh nghiệp một không gian thoải mái, dễ chịu nhất để thỏa sức sáng tạo.

Ngoài ra, Sài Gòn Coworking còn thường xuyên tổ chức các hoạt động như dã ngoại,hội thao, ăn uống cùng nhau hay khám phá những không gian cafe mới lạ, để mọi người có cơ hội hòa nhập với nhau, chia sẻ cơ hội, tận hưởng những hiệp hội, kết nối vui vẻ.

Hy vọng qua bài viết top 5 coworking space đã giúp các bạn có thêm một số địa điểm để giúp bạn thăng tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.

Chia sẻ

Bình luận

Bằng cách thêm bình luận, bạn đồng ý với Điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụChính sách quyền riêng tư của chúng tôi