3 phút đọc

Bí kíp "sinh tồn" cho Freelancer Digital Marketing

Bởi Đội Ngũ VietGigs | 17-05-2024
Bí kíp "sinh tồn" cho Freelancer Digital Marketing

Digital Marketing là một trong các ngành nghề hot nhất hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lớn nhưng cạnh tranh và đào thải cũng cao. Hơn nữa với đặc thù của ngành tiếp thị số, những marketer hoàn toàn có thể làm việc remote, hybrid và làm Freelancer.  Vậy Freelancer digital marketing là gì? Việc làm Digital Marketing là làm gì? 

Freelancer Digital Marketing là gì? 

Tiếp thị số là việc quảng bá dịch vụ hoặc sản phẩm thông qua việc sử dụng các kênh phân phối trực tuyến như Email, Website, Phương tiện không dây... để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu vào thời điểm thích hợp hợp lý với một ngân sách quảng cáo hợp lý. Cần đảm bảo rằng thông điệp quảng cáo được truyền đến đúng người, đúng nơi và đúng thời điểm để đạt được hiệu quả tối ưu. Hầu như toàn bộ công việc digital marketing đều dựa vào công nghệ, hiệu quả cũng được đo lường tính toán bằng công nghệ. Chính vì vậy nên lĩnh vực này rất phù hợp để làm Freelancer, làm việc linh động thời gian và địa điểm, kết nối với khách hàng, đối tác bằng công nghệ. 

Digital Marketing 

Các công việc Digital marketing mà Freelancer làm khi nhận một dự án

  • Bước 1: Xác định mục tiêu 

  • Bước 2: Nghiên cứu, phân tích thị trường và khách hàng mục tiêu

  • Bước 3: Xây dựng concept, nội dung và thông điệp muốn truyền tải

  • Bước 4: Lựa chọn kênh truyền thông

  • Bước 5: Phân bổ ngân sách và nguồn lực

  • Bước 6: Đo lường và đánh giá (dựa vào các chỉ số CPW, CPL, tỉ lệ chuyển đổi, doanh thu tăng dần)

Freelancer Digital Marketing 

Kỹ năng "sống còn" của Freelancer Digital Marketing

  1. Cập nhật xu hướng mới nhất của ngành: Không chỉ công nghệ mới, ứng dụng mới hay các thuật toán mới mà còn là sự thay đổi trong hành vi khách hàng. Đặc biệt với sự phát triển chóng mặt của AI, các freelancer cần chủ động tận dụng Lợi ích vượt trội của AI với Freelancer Content

  2. Phân tích dữ liệu: Trong kỷ nguyên "Big Data", các Freelancer Digital Marketing buộc phải vận dụng các kỹ năng phân tích dữ liệu, đưa ra được các quyết định đúng đắn và thực hiện các chiến dịch marketing phù hợp theo định hướng dữ liệu. 

  3. Hiểu rõ các công cụ trong digital marketing: Nắm bắt và hiểu sâu về các công cụ như SEO, Google Ads, Email Marketing, Facebook Ads, Google search console, Google Analytics, Ahref, v.v.. để thực hiện phân tích và đo lường dữ liệu chính xác nhất.

  4. Tư duy sáng tạo, linh hoạt và thích ứng: Cần có sự sáng tạo để đưa ra sự khác biệt, giúp doanh nghiệp nổi bật và thu hút các đối tượng mục tiêu. Đặc biệt với đặc thù nhanh chóng đổi mới của ngành, các freelancer cần dự đoán xu hướng, cấp nhật nhanh chóng và sẵn sàng thích nghi để đảm bảo hiệu quả công việc. 

Trên đây là những thông tin cụ thể và những kỹ năng quan trọng cho Freelancer Digital Marketing. Hãy theo dõi thêm các bài việt trên Blog của VietGigs để cập nhật thêm thông tin và các gợi ý tiếp theo nhé!

 

Chia sẻ

Bình luận

Bằng cách thêm bình luận, bạn đồng ý với Điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụChính sách quyền riêng tư của chúng tôi