5 phút đọc

Các lợi ích vượt trội của Content AI mà Freelancer phải biết

Bởi Đội Ngũ VietGigs | 08-03-2024
Các lợi ích vượt trội của Content AI mà Freelancer phải biết

AI trong Freelancer ngày càng phát triển

Trí thông minh nhân tạo, hay còn thường được gọi là AI, đã mang đến vô vàn những đổi mới lớn nói chung và với việc sáng tạo nội dung (content) nói riêng trong thời đại của kỷ nguyên số. Tuy vậy, song song với việc các doanh nghiệp có được nhiều lợi thế hơn thì đối với thị trường lao động, những Content Freelancer cũng đang đứng trên nỗi lo bị “nuốt chửng” bởi AI.

Vì vậy, để có thể đứng vững trên vị trí của mình, các Freelancers thay vì né tránh, càng cần phải học cách làm chủ công nghệ AI trong freelancer. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem làm thế nào để biến AI thành trợ thủ đắc lực cho mình trong việc sáng tạo nội dung nhé.

Vị trí của AI và Freelance trong sáng tạo nội dung kỷ nguyên số

AI Content Marketing là việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI - Artificial Intelligence) để tạo, quản lý và tối ưu hóa nội dung tiếp thị. Bằng việc mang đến những ứng dụng của công nghệ vô cùng tân tiến như phân tích dữ liệu, tối ưu SEO, thậm chí là viết bài, sáng tạo nội dung,... AI ngày càng được các doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng thay thế cho cả phần nhỏ nguồn nhân lực.

Ứng dụng của AI trong sáng tạo nội dung
Ứng dụng của AI trong sáng tạo nội dung

Trong bối cảnh đó, Content Freelance cũng là công việc đã và đang ngày càng phát triển nở rộ do sự phát triển trong chuyên môn của nhân lực và sự mở rộng cơ hội trong việc làm từ xa, làm công việc tự do theo năng lực. Theo đó, sự phát triển song song nhưng cũng đầy cạnh tranh như vậy càng yêu cầu các Content Freelance không chỉ trau dồi thêm kỹ năng mà còn trước hết là phải biết AI có thể giúp ích gì, sau là phải phải ứng dụng ngay những thay đổi của công nghệ AI trong freelancer đúng cách.

Những lợi ích không thể thiếu của AI trong việc giúp Freelance sáng tạo nội dung

  1. Xây dựng khung bài viết: Trong quá trình sáng tạo nội dung, việc xây dựng được một khung bài viết mạch lạc để từ đó triển khai kỹ hơn các nội dung là công việc chuyên môn không thể thiếu của các Freelancer. Đối với tính chất này, các công cụ AI có ưu thế đặc biệt bởi chúng thường có tính logic cao nên khi được yêu cầu đưa ra các ý tưởng cho bài viết, chúng đều có thể xây dựng mạch lạc, có thể từ mức độ cơ bản đến chi tiết. Trong khi đó con người lại có thiên hướng sáng tạo tự nhiên cùng với khả năng liên kết với những trải nghiệm mang tính cảm xúc, kinh nghiệm thực tế. Vậy nên, Freelancer có thể ứng dụng AI không chỉ để củng cố sườn bài thêm vững chắc mà còn có thể kiểm tra những lỗi khác như chính tả, hay thậm chí là ứng dụng AI để phân tích và nhận về những gợi ý cho cải thiện nội dung của mình.
  2. Giảm thiểu gánh nặng trong nghiên cứu và tìm kiếm thông tin: Trong quá trình sáng tạo nội dung, việc liên tục đi tìm và đúc kết từ nhiều nguồn khác nhau để phát triển nội dung thêm đa chiều là vô cùng quan trọng. Công cụ AI sẽ có thể giúp ta tìm kiếm, phân tích và tóm tắt lượng lớn thông tin một cách nhanh chóng để sử dụng cho bài viết của mình thêm giàu thông tin. Đồng thời AI cũng có thể đánh giá mức độ chuẩn xác của lượng thông tin và gợi ý cho ta những điều chỉnh phù hợp.
  3. Phác họa ý tưởng: Là một freelancer sáng tạo nội dung, ta dễ dàng có thể gặp trường hợp khó có thể phác họa quá nhiều ý tưởng trong đầu ra thành hình để so sánh với nhau hoặc cũng có thể gặp trường hợp thiếu những ý tưởng về hình ảnh cho bài viết của mình. Với công nghệ AI những phác họa dựa trên những ý tưởng đầu tiên hay thậm chí là phức tạp hơn trong quá trình xây dựng sau này đều có thể dễ dàng. Cùng với đó, những ý tưởng khác nhau có thể được phác thảo nhanh chóng và đồng thời để so sánh với nhau, như vậy người làm Freelance có thể tiết kiệm thời gian để sáng tạo ra những ý tưởng khác nhanh chóng. Một số ứng dụng trong mảng thiết kế của AI mà bạn có thể lưu ý như là: Lựa chọn phong cách vẽ, lựa chọn màu sắc, ánh sáng, …
Ứng dụng của AI trong Freelancer
Ứng dụng của AI trong Freelancer

Các công cụ AI hàng đầu để sáng tạo nội dung

Các freelancers có thể thấy rất nhiều công ty đang sử dụng các công cụ AI sáng tạo nội dung khác nhau để hỗ trợ cho quá trình phát triển ý tưởng của họ. Và dưới đây là một số các công cụ phổ biến đang được ưu ái sử dụng hàng đầu.

ChatGPT

ChatGPT là một công cụ vô cùng phổ biến được phát triển bởi OpenAI. Công cụ này sử dụng trí thông minh nhân tạo để tương tác và giải đáp các thắc mắc con người một cách nhanh chóng và chuẩn xác. Nó được thiết lập để sử dụng bộ cài đặt ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để tính toán và hiểu những yêu cầu của người sử dụng và đưa ra các câu trả lời liên quan phù hợp.

Công cụ này cũng có khả năng sử dụng những giọng văn giống với người viết để hỗ trợ họ triển khai những bản viết cơ bản trước. Tuy vậy, ChatGPT nhìn chung vẫn là một công cụ “máy móc” vậy nên trong nhiều trường hợp, câu trả lời của nó vẫn có thể không hoàn toàn chính xác, đặc biệt là những trường hợp phức tạp hay có tính chất nhạy cảm riêng. Nếu bạn có hứng thú với những lợi ích của ChatGPT, bạn cũng có thể tham khảo thêm công cụ VietGigs AI ngay trên Website của chúng tôi.

Bing

Bing AI là một tổ hợp công nghệ trí thông minh nhân tạo được phát triển bởi Microsoft. Nó cũng được tích hợp vào công cụ tìm kiếm của Bing.

Công cụ này sử dụng các thuật toán trên máy và NLP để cải thiện những kết quả tìm kiếm thêm liên quan và chính xác đồng thời cũng cung cấp những tính năng và dịch vụ bổ sung cho người dùng.

Ví dụ, khi người dùng đặt một câu hỏi, Bing AI sẽ có thể phân tích ngôn từ và bối cảnh của câu hỏi để cung cấp một câu trả lời với đầy đủ các thông tin. Thêm vào đó, nó cũng có thể nhận dạng các bức ảnh và cung cấp các thông tin liên quan hoặc những gợi ý được cá nhân hóa dựa trên hành vi được phân tích của người dùng.

Các công cụ AI trong sáng tạo nội dung
Các công cụ AI trong sáng tạo nội dung

Midjourney

Midjourney sử dụng mạng nơ - rôn và các thuật toán để biến các gợi ý văn bản thành các tác phẩm nghệ thuật. Chương trình này cũng sáng tạo ra các hình ảnh dựa trên những mô tả bằng lời văn.

Hệ thống này cũng đặc biệt tốt trong việc sáng tạo ra các hình ảnh kết hợp từ nhiều phong cách khác nhau và sau đó điều chỉnh chúng sao cho phù hợp với phong cách nghệ thuật của thế giới hiện tại. Người dùng cũng có thể ngay tức khắc sáng lập ra nhiều những hình ảnh bằng việc sử dụng tính năng yêu cầu trên Discord. Khả năng có thể tạo lập ra nhiều hình ảnh dựa trên phong cách riêng biệt của nó khiến nó trở nên khác biệt, nhờ vậy mà cũng thu hút sự quan tâm đáng kể từ những người đam mê AI. Đây cũng là một công cụ được sử dụng rộng rãi để triển khai và phác thảo các bản thiết kế demo.

Grammarly

Grammarly là một trợ lý viết bài ảo sử dụng AI và NLP. Nó cung cấp cho người dùng những gợi ý về ngữ pháp, chữ cái, dấu câu, phong cách và tông giọng khi viết. Nó cũng có sẵn dưới dạng website, trình duyệt hay ứng dụng di động.

Khi người dùng đưa đoạn văn của mình lên ứng dụng Grammarly, công cụ này sẽ phân tích đoạn văn dựa trên những nguyên tắc ngữ pháp đã được thiết lập và cơ sở dữ liệu các phong cách viết. Sau đó, nó cũng cung cấp các chỉnh sửa cho các lỗi trong bài viết và cung cấp các gợi ý nâng cao cho đoạn văn thêm chính xác và xúc tích.

Liệu AI có thể thay thế Freelancer?

Các công cụ AI đang góp phần vô cùng quan trọng và biến đổi nhiều lĩnh vực trong đời sống và công việc của chúng ta. Không thể phủ nhận vai trò của AI nhưng để có thể khẳng định AI sẽ thay thế các Freelancers sáng tạo nội dung thì khó có thể. Bởi lẽ, vẫn còn có những khía cạnh AI vẫn chưa thể đạt đến trong chuyên môn của con người như sự sáng tạo, linh hoạt hay giàu trải nghiệm. Vì vậy, việc AI ngày càng phát triển bây giờ tuy là một thách thức nhưng cũng chính là cơ hội vô cùng lớn để các Freelancers có thể ứng dụng để cải thiện hiệu quả công việc của mình.

 

Vị thế của Freelancer và AI
Vị thế của Freelancer và AI

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các ứng dụng của AI khác, hãy sử dụng ngay VietGigs AI của chúng tôi. VietGigs AI với thiết lập trí thông minh nhân tạo sẽ giúp trả lời đầy đủ và chính xác các thông tin bạn cần, đồng thời cũng có thể giúp bạn trong quá trình sáng tạo nội dung hiệu quả. Cần ứng dụng công nghệ AI trong freelancer, hãy truy cập ngay đến Website của VietGigs để thỏa sức khám phá nhé.

Chia sẻ

Bình luận

Bằng cách thêm bình luận, bạn đồng ý với Điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụChính sách quyền riêng tư của chúng tôi