10 phút đọc

Bí quyết thành công khi đấu giá dự án trên VietGigs

Bởi Đội Ngũ VietGigs | 08-03-2024
Bí quyết thành công khi đấu giá dự án trên VietGigs

I. Giới thiệu

A. Dự án là gì?

Dự án trên VietGigs là những bài đăng của các nhà tuyển dụng đang cần hoàn thiện, cần tới sự giúp đỡ của Freelancers. Trên VietGigs, bạn có thể tìm thấy các dự án đó tại đây! Hãy lựa chọn những dự án phù hợp với bản thân nhất!

B. Tầm quan trọng của việc đấu giá dự án

Khi một dự án được nhà tuyển dụng đăng lên, bạn có thể nhìn thấy rất nhiều đấu giá từ các Freelancer khác, vậy nên để nổi bật và gia tăng cơ hội được nhận dự án cao nhất, bạn cần hiểu được tầm quan trọng của đấu giá với các thông tin dưới đây

II. Chuẩn bị trước khi đấu giá

A. Nghiên cứu và hiểu rõ yêu cầu dự án

Việc phân tích nhu cầu của người đăng dự án sẽ gia tăng cơ hội được nhận dự án, tăng đánh giá của bản thân cũng như khả năng nhận được nhiều dự án trong lai hơn.

Tại đây VietGigs sẽ lấy ví dụ về dự án "Tìm freelancer lập trình website bán hàng", với ngân sách là 10,000,000 tới 30,000,000 VNĐ. Hãy tìm hiểu văn hóa, nhu cầu của doanh nghiệp thông qua mục mô tả. Một doanh nghiệp lớn sẽ cần sự ổn định, còn một doanh nghiệp nhỏ sẽ muốn các tính năng mới hơn để giúp sản phẩm họ nổi bật hơn trên thị trường.

B. Xây dựng hồ sơ và giới thiệu bản thân chuyên nghiệp

Trước hết, để nổi bật trong mục chào giá, hãy giới thiệu bản thân của bạn thông qua mục "Hồ sơ năng lực" trong bản điều khiển của bạn để nhà tuyển dụng có thể tham khảo kỹ năng của bạn. Điền các kỹ năng, công việc hoặc dự án bạn đã làm qua để nhà tuyển dụng có thể xem thêm về các công việc bạn đã làm hoặc các kinh nghiệm làm việc của bạn.

III. Các bước để đấu giá thành công

A. Tìm hiểu về dự án và khách hàng

Nếu KH là một doanh nghiệp lớn, có đội ngũ vận hành - chọn framework có khả năng scaleable, phân quyền người dùng, bảo mật, an toàn và có thể kết nối với các ứng dụng bên ngoài thông qua API như NodeJS, NextJS, Laravel hoặc Django.

Nếu KH là một hộ KD cá thể hoặc doanh nghiệp nhỏ - sử dụng Wordpress đi kèm với Woocommerce sẽ là một lựa chọn tốt vì khả năng tự động cập nhật, dễ dàng tùy chỉnh thông qua các plugin, giao diện trực quan đi kèm với hướng dẫn sử dụng và bảo hành cho KH.

B. Đưa ra một báo giá hợp lý và cạnh tranh

Các dự án có thể sẽ rất có nhiều Freelancer chào giá, và để tăng khả năng nhận diện của bạn, bạn có thể chào một mức giá cạnh tranh, phù hợp với khối lượng công việc. Bật mí, bạn còn có thể nâng cấp chào giá của mình để chào giá của bạn xuất hiện đầu tiên trên mục chào giá đó.

C. Mô tả chi tiết về phương pháp làm việc và kỹ năng của bạn

Bạn hãy "khoe khoang" tất cả các kỹ năng hữu ích cho dự án trong mô tả chào giá của bạn. Sau đó nêu các quy trình làm việc thật chi tiết và cụ thể để nhà tuyển dụng có thể theo dõi tiến độ phù hợp và giải ngân cho các mốc công việc.

D. Đề xuất thời gian và kế hoạch làm việc

Một dự án không chỉ cần tới ngân sách, các mốc làm việc mà còn quan trọng deadline của dự án nữa. Việc các dự án tìm Freelancers thường là các dự án gấp, cần hoàn thiện nhanh hơn nên hãy đề xuất khoảng thời gian làm việc cụ thể với nhà tuyển dụng và cân bằng khối lượng công việc bạn nhận.

E. Nâng cao giá trị bằng việc đưa ra gợi ý và ý tưởng sáng tạo

Thảo luận với nhà tuyển dụng về những tính năng mà bạn thấy phù hợp với dự án hơn. Chẳng hạn như VietGigs, chúng mình sẽ dùng captcha của Cloudflare thay vì Google Recaptcha, giúp tiện lợi cho khách hàng và còn giúp bảo mật cho website hơn.

F. Đính kèm các mẫu công việc hoặc danh sách khách hàng hài lòng

Dựa trên dự án trên, hãy đính kèm các website bạn đã thực hiện, các công nghệ, tốc độ và khả năng SEO,... Và hãy ảm bảo thực hiện cam kết và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng

IV. Quản lý và tối ưu chiến lược đấu giá

A. Đánh giá kết quả đấu giá và học hỏi từ những dự án trước đó

Nếu đã thực hiện các tips trên và nhận được dự án, VietGigs xin chúc mừng bạn đã nhận được việc làm mới. Còn nếu không, hãy thử lại, việc không nhận được dự án đôi khi không phải do bạn, mà có thể là do bạn thiếu chút may mắn thôi. Hãy cố gắng trao dồi kỹ năng và chào giá cho các dự án khác nhé.

B. Điều chỉnh chiến lược đấu giá dựa trên phản hồi và kinh nghiệm

Việc điều chỉnh chiến lược đấu giá cũng là một điều cần lưu ý khi đấu giá, có thể KH là một doanh nghiệp nhỏ có ít chi phí dự án, việc chào một mức giá thấp hơn và giảm khối lượng công việc phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng cũng là một cách tốt để bạn có thể nhận được dự án cao hơn. Hãy tìm hiểu cách tăng cường giá trị và cải thiện đấu giá của bản thân.

V. Kết luận

Với những bí quyết trên, việc nhận được dự án sẽ không còn là điều khó đối với bạn. Hãy luôn cố gắng trao dồi kỹ năng của bản thân, cải thiện khả năng chào giá hoặc nâng cấp chào giá để nhận được những dự án lớn cho bản thân bạn. VietGigs mong bạn sẽ luôn nhận được nhiều dự án lớn.

Chia sẻ

Bình luận

Bằng cách thêm bình luận, bạn đồng ý với Điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụChính sách quyền riêng tư của chúng tôi