5 phút đọc

Không biết tiếng anh có làm freelancer được không?

Bởi Đội Ngũ VietGigs | 08-03-2024
Không biết tiếng anh có làm freelancer được không?

Rất nhiều bạn trẻ muốn theo đuổi công việc freelancer để có thể tự do thời gian. Tuy nhiên liệu không biết tiếng anh có làm freelancer được không là thắc mắc của các bạn hiện nay. Để giải đáp câu hỏi này, bạn đọc hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây của Vietgigs.

Không biết tiếng anh có làm freelancer được không?

Không biết tiếng anh hoàn toàn có thể làm freelancer một số lĩnh vực không yêu cầu trình độ ngoại ngữ bạn nhé! Do đó, mọi đối tượng đều có thể làm freelancer nếu có nhu cầu.

Tuy nhiên, kỹ năng ngoại ngữ chính là điều cần thiết để thực hiện công việc freelance chuyên nghiệp hơn. Bởi với công nghệ 4.0 thì nhu cầu làm việc xuyên biên giới, xuyên lục địa là rất phổ biến. Khi bạn có ngoại ngữ sẽ mở rộng cơ hội hợp tác nhiều khách hàng. Bạn có thể dễ dàng nhận dự án cho công ty nước ngoài hay cá nhân nước ngoài nào đó.

Do vậy, bạn nên trau dồi khả năng ngoại ngữ để mang lại lợi ích trong giao tiếp, tìm kiếm tài liệu,… Với kỹ năng ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn thăng tiến trong công việc, hợp tác nhiều khách hàng lớn và vươn tầm ra các nước trên thế giới.

Các công việc freelancer không cần biết tiếng anh

Các công việc freelancer không cần biết tiếng anh

Nội dung trên chúng ta đã giải đáp câu hỏi không biết tiếng anh có làm freelancer được không. Vậy có những công việc Freelancer nào không yêu cầu trình độ tiếng anh? Thực tế bạn có thể tham khảo các công việc freelance phổ biến không đòi hỏi bạn có tiếng anh giỏi như sau: 

Công việc viết lách

Bạn yêu thích những con chữ, ngôn từ phong phú thì viết lách là công việc freelancer dành cho bạn. Các vị trí bạn có thể đảm nhận như sáng tạo nội dung trên trang web, mô tả sản phẩm, viết kịch bản youtube… Có nhiều đầu việc để bạn kiếm thêm thu nhập với khả năng sử dụng ngôn ngữ linh hoạt của bạn.

Thiết kế

Đối với công việc freelancer này bạn cần thành thạo một số phần mềm và công cụ nhất định. Song song đó, bạn cần có sự sáng tạo để hoàn thành các yêu cầu của khách hàng. Các công việc bạn có thể đảm nhận như thiết kế logo cho công ty, thực hiện bản trình chiếu powerpoint, hình ảnh báo, tạp chí…

Freelancer nhập liệu

Không biết tiếng anh có làm freelancer được không? Công việc freelancer mà bạn có thể làm khi không biết tiếng anh là nhập liệu. Freelancer nhập liệu đòi hỏi bạn có khả năng gõ máy tính tốt, thao tác nhanh, kiên nhẫn để quản lý công việc. Tùy thuộc vào mức độ hoàn thành công việc của bạn mà mức lương nhận được sẽ khác nhau.

Việc làm freelancer kế toán

Không phải tất cả kế toán nội bộ đều có thể xử lý hết khối lượng công việc của doanh nghiệp. Thay vào đó, nhiều công ty chọn tìm kiếm freelancer kế toán để xử lý số liệu, cân đối kế toán... 

nhiều việc làm làm freelancer nhưng không đòi hỏi tiếng anh

Do đó, nếu bạn không có trình độ tiếng anh có thể nhận công việc này để làm. Đặc biệt là các sinh viên chuyên ngành kế toán cần trau dồi và phát triển kỹ năng.  

Freelancer thu âm

Một công việc freelancer tại nhà kiếm thêm thu nhập chính là cộng tác viên thu âm giọng đọc hay thu âm quảng cáo. Công việc này đòi hỏi nghệ thuật lồng tiếng truyền thống dành cho thu âm phim truyền hình, điện ảnh, phát thanh, âm nhạc, nghệ thuật...  Các dịch vụ mà cộng tác viên thu âm giọng đọc có thể thực hiện như thu âm quảng cáo, cung cấp giọng đọc cho TVC, thu âm phát thanh, …

Công việc thu âm giọng đọc khá đặc biệt, phụ thuộc nhiều vào khả năng tự nhiên. Bạn cần có khả năng diễn đạt tốt, giọng đọc cảm xúc, hấp dẫn sẽ đem lại thu nhập khá hấp dẫn.

Freelancer video editing

Quảng cáo, tiếp thị bằng video ngày có sức hút cao nên nhu cầu công việc freelancer lĩnh vực này cũng tương ứng. Freelancer video editing là người chỉnh sửa, dựng video đòi hỏi sự sáng tạo, cá tính riêng.  

Freelancer gia sư online

Nghề freelance part time gia sư online cho các đối tượng học sinh tiểu học, trung học cơ sở,... được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Đặc biệt các bạn sinh viên giỏi, có kiến thức chuyên môn có thể kiếm thêm thu nhập với hình thức freelancer này.  

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề không biết tiếng anh có làm freelancer được không. Hy vọng bạn đọc đã tìm kiếm được cho mình công việc freelancer phù hợp để kiếm tiền. Vui lòng tham gia cộng đồng Vietgigs để có thêm những gợi ý công việc thích hợp.

Chia sẻ

Bình luận

Bằng cách thêm bình luận, bạn đồng ý với Điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụChính sách quyền riêng tư của chúng tôi