3 phút đọc

Những điều cần biết khi thuê dịch vụ thiết kế nội thất từ Freelancer

Bởi Đội Ngũ VietGigs | 03-05-2024
Những điều cần biết khi thuê dịch vụ thiết kế nội thất từ Freelancer

Dịch vụ thiết kế nội thất đang ngày càng được quan tâm trong xã hội hiện nay. Nhu cầu thiết kế không chỉ tới từ những hộ gia đình cần dịch vụ thiết kế nội thất nhà ở, mà cả những doanh nghiệp, những chủ cửa hàng cũng rất chú trọng xây dựng không gian làm việc thoáng mát, thoải mái và không gian kinh doanh bắt mắt, thu hút khách hàng. 

Khi cần tới dịch vụ thiết kế nội thất, bạn có thể tìm tới hai đối tượng chính chuyên cung cấp dịch vụ này, là các công ty thiết kế và các Freelancer thiết kế nội thất (các kỹ sư tự do). Vậy có nên thuê Freelancer thiết kế nội thất không và những điều cẩn biết khi thuê là gì?

Có nên thuê freelancer thiết kế nội thất không? 

Freelancer trong lĩnh vực thiết kế nội thất có rất nhiều ưu điểm vượt trội: 

  • Freelancer có tính chất công việc linh hoạt, có thể linh động cho phù hợp với phong cách thiết kế bạn mong muốn, khớp với kế hoạch cũng như thời gian làm việc của bạn, có thể trao đổi trực tuyến dễ dàng và liên tục để cập nhật thông tin. Quy trình làm việc với cá nhân freelancer cũng gãy gọn và rất nhanh chóng hơn so với các công ty thiết kế truyền thống. 

  • Môi trường làm việc không gò bó, thoải mái giúp họ có được nhiều ý tưởng sáng tạo, dễ dàng tạo dấu ấn riêng cho doanh nghiệp, cửa hàng hay gia đình của bạn. Đây cũng là điểm vượt trội hơn hẳn so với các doanh nghiệp thiết kế truyền thống. 

  • Dễ dàng kiểm chứng và đánh giá năng lực của freelancer thông qua bằng cấp về thiết kế và các dự án cá nhân của họ. 

  • Các freelancer thiết kế nội thất có chuyên môn sâu về lĩnh vực, giúp bạn hoạch định tiến độ, lập ngân sách và tư vấn kế hoạch thi công. Từ đó quá trình tiến hành sau này sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. 

  • Mối quan hệ của họ trong ngành cũng rất rộng rãi, bạn sẽ không cần mất thời gian tìm kiếm các bên dịch vụ khác như thợ ống nước, thợ điện, hay các bên dịch vụ lắp đặt khác liên quan đến nội thất, họ sẽ cho bạn những liên hệ đáng tin cậy.

  • Chi phí thuê freelancer rõ ràng sẽ rẻ hơn nhiều so với thuê các công ty thiết kế nội thất truyền thống.   

Những điều cần lưu ý khi thuê dịch vụ thiết kế nội thất từ freelancer. 

  • Trao đổi rõ ràng, đầy đủ về ý tưởng, phong cách hay cách bố trí nội thất mà bạn muốn với Freelancer. Hai bên cần làm rõ về các yêu cầu cũng như cân nhắc các đề xuất để đi đến bản thiết kế cuối cùng ưng ý và hiệu quả nhất. 

  • Trao đổi cụ thể về thời gian xử lý trong từng công đoạn, có lịch cập nhật thông tin, tiến độ làm việc và từng hạng mục vào hàng tuần và hàng tháng. 

  •  Lựa chọn những Freelancer chuyên nghiệp, kiểm tra các thông tin cá nhân và có sự đánh giá năng lực thông qua bằng cấp, chứng chỉ, xem những dự án họ đã làm để định hình phong cách thiết kế của họ và của bạn có phù hợp để làm việc với nhau hay không. 

  • Có hợp đồng mang tính pháp lý rõ ràng, đảm bảo quyền lợi hai bên đặc biệt là vấn đề thanh toán. 

VietGigs là nền tảng quy tụ nhiều những freelancer thiết kế nội thất chuyên nghiệp, đa dạng phong cách thiết kế được tổng hợp trực tiếp trên trang web cho bạn lựa chọn. Với hệ thống đảm bảo an toàn thanh toán và trợ lý AI thông minh, VietGigs sẽ hỗ trợ bạn tìm được freelancer có dịch vụ thiết kế nội thất phù hợp nhất.  

 

Chia sẻ

Bình luận

Bằng cách thêm bình luận, bạn đồng ý với Điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụChính sách quyền riêng tư của chúng tôi