4 phút đọc

Cách lựa chọn Freelancer thiết kế đồ họa chuyển động hiệu quả

Bởi Đội Ngũ VietGigs | 11-04-2024
Cách lựa chọn Freelancer thiết kế đồ họa chuyển động hiệu quả

Freelancer thiết kế không còn là một dịch vụ xa lạ với các doanh nghiệp mong muốn gia tăng chất lượng công việc. Cùng với đó, lĩnh vực thiết kế đồ họa chuyển động cũng ngày càng được chú ý hơn bởi muôn vàn những lợi ích nó mang lại. Vậy làm thể nào để thuê freelancer thiết kế đồ họa chuyển động hiệu quả? Hãy cùng VietGigs tìm hiểu nhé!

Freelancer thiết kế đồ họa chuyển động là gì?

Freelancer thiết kế đồ họa (hay còn gọi freelancer graphic designer) là người làm việc tự do chuyên thiết kế về các dạng logo, banner, poster hay những bao bì về sản phẩm cho các cá nhân, doanh nghiệp. Khác với Designer bình thường, Freelancer designer có thể linh hoạt trong thời gian và khối lượng công việc, đồng thời cũng nhanh nhạy hơn trong khả năng Design nhờ việc va chạm đa dạng các dự án khác nhau.

Thiết kế đồ họa chuyển động là một lĩnh vực con của ngành thiết kế đồ họa, nó sẽ yêu cầu tập trung hơn vào việc tạo ra các hình ảnh động để sử dụng trong các sản phẩm như phim hoạt hình, trò chơi điện tử, quảng cáo, video clip âm nhạc, v.v. Lĩnh vực này đòi hỏi các Freelancer thiết kế đồ họa chuyển động phải sáng tạo, có khả năng sử dụng công nghệ và kỹ thuật để tạo ra các sản phẩm đồ họa động chất lượng cao.

Thiết kế đồ họa chuyển động
Thiết kế đồ họa chuyển động đa dạng

Lợi ích của thuê Freelancer thiết kế đồ họa chuyển động

Một lợi ích tiêu biểu của việc thuê Freelancer thiết kế đồ họa chuyển động đó chính là việc tiết kiệm chi phí. Trong một số dự án, cần nhiều hơn nguồn nhân lực thiết kế hiện có, nếu tuyển dụng thêm nhân sự cố định sẽ khiến doanh nghiệp mất thêm chi phí nhân công vào những thời điểm công việc không quá nhiều. Vì vậy, lựa chọn thuê Freelancer thêm vào những thời điểm dự án gắt gao sẽ mang đến hiệu quả chi phí tốt hơn. 

Tuy rằng có rất nhiều Freelancer full-stack, nhưng mỗi Freelancer riêng lại có thể có điểm mạnh đặc biệt nổi trội có thể nhìn thấy qua các dự án từng làm của họ. Tương tự, với doanh nghiệp và các khách hàng cá nhân khác, mỗi dự án cần thiết kế đồ họa chuyển động lại có thể có những nhu cầu khác nhau như là về quảng cáo hay về âm nhạc,... Việc thuê Freelancer theo dự án sẽ cho phép khách hàng linh hoạt lựa chọn người phù hợp với nhu cầu trong mỗi dự án và nhờ vậy gia tăng chất lượng công việc đầu ra hiệu quả.

Rõ ràng việc có một thiết kế đồ họa chuyển động chuyên nghiệp và ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật và thu hút hơn so với thị trường chung. Không chỉ giúp hình ảnh thương hiệu thêm năng động mà đánh giá của khách hàng về độ chuyên nghiệp của thương hiệu cũng tốt hơn. Nhờ vậy, dịch vụ này sẽ giúp tăng tính cạnh tranh và cải thiện vị thế của doanh nghiệp trong thị trường.

Thiết kế đồ họa chuyển động giúp doanh nghiệp nổi bật

Thiết kế đồ họa chuyển động giúp doanh nghiệp nổi bật

Làm thế nào để tìm Freelancer thiết kế đồ họa chuyển động chất lượng

Tìm kiếm được một Freelancer thiết kế hiệu quả hay không cũng phải dựa vào việc bản thân doanh nghiệp xác định được mình cần một Freelancer đáp ứng được yếu tố gì. Ví dụ như, với việc thiết kế hoạt hình, doanh nghiệp cần xác định Freelancer của mình cần làm được đến mức độ nào, có điểm mạnh dạng hoạt hình 2D, 3D không?

Song song với việc suy nghĩ về chân dung Freelancer, doanh nghiệp cũng cần chủ động đặt ra giới hạn ngân sách của dự án để thu hẹp phạm vi tìm kiếm các Freelancer, đồng thời ước lượng được chi tiêu sao cho phù hợp.

Sau khi mường tượng được người mình tìm như thế nào, thì việc lựa chọn địa điểm tìm kiếm Freelancer thiết kế đồ họa chuyển động chất lượng là vô cùng quan trọng. Nắm bắt được các kênh tìm kiếm Freelancer sẽ giúp doanh nghiệp giảm rủi ro trong việc tìm phải Freelancer chưa được chất lượng. Một số nguồn mà doanh nghiệp có thể tham khảo là:

  • Các website trung gian: VietGigs, Fiverr, …

  • Các Group trên mạng xã hội: Group trên Facebook, LinkedIn.

  • Nguồn liên hệ cá nhân: Nhiều Freelancer uy tín sẽ gây ấn tượng cho các nhà tuyển dụng, tham khảo từ những người đã có kinh nghiệm thuê cũng là một kênh hiệu quả.

Tìm Freelancer qua các nguồn
Tìm Freelancer qua nguồn liên hệ cá nhân

Thường khách hàng sẽ có thể tham khảo CV và Portfolio của Freelancer trên các Website trung gian như VietGigs. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể liên hệ yêu cầu các Freelancer design nhanh thử một bản mẫu để xem phong cách của họ có phù hợp với mình không.

Cuối cùng, trước khi bắt tay vào làm việc, hãy thử trao đổi với các Freelancer thật kỹ càng về nguyên tắc làm việc và hợp đồng của bên mình. Xem rằng họ có cần thông tin gì không để tránh xảy ra xung đột không đáng có trong quá trình làm việc nhé.

 

Trên đây là những điều khách hàng cần biết khi thuê thiết kế thiết kế đồ họa chuyển động. Hãy truy cập ngay nền tảng https://vietgigs.vn/ để tìm hiểu thêm về nguồn nhân lực freelancer thiết kế đồ họa chuyển động chất lượng hàng đầu.

Chia sẻ

Bình luận

Bằng cách thêm bình luận, bạn đồng ý với Điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụChính sách quyền riêng tư của chúng tôi