4 phút đọc

Những ngành nghề freelancer không cần kinh nghiệm cho người mới bắt đầu

Bởi Đội Ngũ VietGigs | 21-03-2024
Những ngành nghề freelancer không cần kinh nghiệm cho người mới bắt đầu

Nghề freelancer ngày càng phổ biến bởi sự linh hoạt về thời gian, không gian làm việc. Vậy có những nghề freelancer không cần kinh nghiệm nào hiện nay? Xin mời bạn đọc tham khảo một số công việc không yêu cầu kinh nghiệm mà vẫn có thu nhập dưới đây.

Freelancer không cần kinh nghiệm - Freelancer nhập liệu

Công việc freelancer này không cần kinh nghiệm và khá phù hợp với các bạn sinh viên. Khi làm công việc này đòi hỏi bạn sẽ thao tác nhập số liệu trên máy tính kết nối internet. Bạn chỉ cần có thao tác đánh máy nhanh, sự kiên nhẫn và thời gian để đảm bảo hoàn thành tốt công việc.

Mức thu nhập nghề này cao hay thấp tùy thuộc vào mức độ hoàn thành công việc. Trong đó, các freelancer nhập liệu được trả mức lương dao động khoảng từ 150,000 – 200,000 VND/ca.

Việc làm freelancer tiếng Anh

Đối với những bạn có trình độ ngoại ngữ tốt nên lựa chọn việc làm freelancer tiếng Anh. Một số việc làm freelancer tiếng Anh phù hợp cho sinh viên chưa có kinh nghiệm như:

  • Tư vấn, chăm sóc khách hàng người nước ngoài với mức lương từ 5,000.000 - 7,000.000 VND/tháng khi làm part time.
  • Nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí headhunt dưới hình thức freelancer. Mức thu nhập của bạn sẽ rất lý tưởng từ 5,000.000 - 10,000.000 VND/tháng khi tuyển được ứng viên.
  • Đăng mô tả sản phẩm bằng tiếng Anh lên sàn thương mại điện tử, tư vấn, chốt đơn... Đây là công việc có thu nhập được đánh giá khá cao lên tới 5,000.000 VND/tháng.

Freelance content

nghề freelancer content phù hợp với những người mưới bắt đầu

Nghề freelancer không cần kinh nghiệm tiếp theo có thể kể đến là content. Đây là công việc phù hợp cho người thích tự do và sáng tạo, có chuyên môn về viết lách, khai thác nội dung.

Các bạn khi trở thành freelance content có thể làm việc cho diễn đàn thương mại, blog trực tuyến,… Mức thu nhập nhận dựa vào hình thức bài viết như sau:

  • Content dạng tổng hợp có mức giá bài viết dao động khoảng 20,000 - 100,000 VND/bài.
  • Content Unique có giá trung bình từ 80,000 - 150,000 VND/bài. Những bạn viết tốt có thể thu nhập cao hơn khoảng 300,000 - 500,000 VND/bài.
  • Content Spin với mức giá thấp khoảng từ 5,000 - 15,000VND/bài.

Freelancer gia sư online

Nghề freelancer part time cho sinh viên không cần kinh nghiệm là làm gia sư online. Gia sư online dạy học cho các đối tượng như học sinh tiểu học, trung học cơ sở,... Các bạn trẻ có thể tự mở lớp, ứng tuyển vào các trung tâm để dạy online tại nhà linh hoạt với mức lương dao động từ 150,000 - 500,000/giờ.

Freelancer dịch thuật

công việc dịch thuật freelancer phù hợp cho các bạn ngôn ngữ chuyên ngành

Công việc freelancer không cần kinh nghiệm tiếp theo bạn có thể tham gia là dịch thuật. Tuy nhiên công việc freelancer dịch thuật đòi hỏi bạn có kiến thức, thực hành nhiều với ngôn ngữ chuyên ngành. Với công việc này, sinh viên có thể làm việc tại nhà để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Thu nhập của freelancer làm dịch thuật được định giá tùy vào số lượng trang hay lĩnh vực cần dịch thuật. Trong đó, lương trung bình dao động khoảng 200,000 VND/giờ đối với người mới vào nghề. Hay mức lương dao động từ 500,000 - 1,200.000 VND/giờ đối với người nhiều kinh nghiệm.

Việc Freelancer trợ lý ảo

Nếu bạn muốn làm việc với vai trò trợ lý cá nhân, hành chính, quản lý văn phòng có thể tham gia công việc trợ lý ảo. Trợ lý ảo sẽ hỗ trợ khách hàng bằng các công cụ điện thoại, mạng internet, mạng xã hội.

Việc làm tự do với tư cách trợ lý ảo giúp giảm chi phí hoạt động cho các doanh nghiệp. Các công việc này chủ yếu phát triển ở lĩnh vực từ truyền thông, thiết kế, lập kế hoạch sự kiện…

Ngoài ra còn khá nhiều các ngành nghề freelancer khác dành cho người mới mà không cần kinh nghiệm. Tùy nhu cầu, trình độ, sở thích mỗi người để chọn công việc phù hợp cho bản thân.

Trên đây là những ngành nghề freelancer không cần kinh nghiệm dành cho người mới bắt đầu. Hy vọng bạn sẽ chọn được công việc phù hợp để kiếm thêm thu nhập. Vui lòng tham gia cộng đồng VietGigs để có thêm nhiều thông tin bổ ích khác.

Chia sẻ

Bình luận

Bằng cách thêm bình luận, bạn đồng ý với Điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụChính sách quyền riêng tư của chúng tôi