4 phút đọc

Việc làm Freelancer không cần kinh nghiệm

Bởi Đội Ngũ VietGigs | 13-03-2024
Việc làm Freelancer không cần kinh nghiệm

Nghề freelancer được nhiều người chọn lựa hiện nay để nâng cao thu nhập. Vậy có việc làm freelancer không cần kinh nghiệm nào hiện nay để những người mới có thể dễ dàng tiếp cận? Bạn đọc có thể tham khảo một số công việc freelancer phù hợp đối với người không có kinh nghiệm để áp dụng dưới đây.

Freelancer Content

Content là lĩnh vực phổ biến nhất dành cho freelancer khi bạn mới bắt đầu bởi đây là công việc không yêu cầu nhiều kinh nghiệm. Bạn chỉ cần rèn luyện tư duy ngôn ngữ và trau chuốt ngôn từ để hành nghề content.

Công việc freelancer content rất đa dạng và phổ biến như copywriting, viết bài pr, viết blog,… Mỗi loại công việc sẽ có những đặc thù riêng nên bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm.

Freelancer Thiết kế

Công việc thiết kế cũng là lựa chọn của nhiều bạn freelancer hiện nay. Trong đó có nhiều lĩnh vực để bạn thực hiện như thiết kế logo, banner, poster, bao bì, áo phông…

Yêu cầu designer cần có tư duy thiết kế, hiểu rõ về các công cụ chỉnh sửa ảnh. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều job freelancer đơn giản để bạn hoàn thành công việc thiết kế nhanh chóng.

Freelancer seeding

Nếu bạn đang tìm các công việc freelancer không cần kinh nghiệm thì seeding chính là lựa chọn phù hợp. Công việc này hoàn toàn không yêu cầu kinh nghiệm mà bạn cần dành thời gian viết review, comment, like các trang theo yêu cầu của khách hàng. 

Tính chất công việc dễ dàng nên có nhiều trường hợp lừa đảo mà bạn cần cân nhắc. Hãy lựa chọn các nền tảng cung cấp việc làm freelancer uy tín như VietGigs để hợp tác bạn nhé!

HR Freelancer

Công việc freelancer khác để bạn tham khảo là HR tuyển dụng. Công việc chính của HR freelancer chính là tìm kiếm ứng viên theo mô tả công việc và yêu cầu sẵn có đơn vị tuyển dụng. Bạn cần dành chút thời gian rảnh vào mỗi buổi tối để làm việc để kiếm thêm thu nhập.

Gia sư online dạy kèm trực tuyến

Nghề gia sư online phổ biến hiện nay để bạn kiếm thêm thu nhập tại nhà. Công việc freelance này thực hiện bằng cách bạn soạn tài liệu và truyền đạt kiến thức cho học sinh qua thiết bị điện tử kết nối internet.

Miễn là bạn có chuyên môn, kiến thức về một lĩnh vực nào đấy, bạn có thể thử sức với lĩnh vực này mà không cần kinh nghiệm dạy học.

Freelancer Dịch thuật

Một trong các công việc freelancer không cần kinh nghiệm tiếp theo là dịch thuật. Tuy nhiên công việc này đòi hỏi bạn giỏi ngoại ngữ để kiếm thêm thu nhập và tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích khác.

Freelancer được thuê để dịch thuật văn bản, hợp đồng, dịch sách,… Các ngôn ngữ sử dụng phổ biến như tiếng Trung, Hàn, Nhật, Pháp, Đức,… giúp bạn có thêm nguồn thu nhập.

Trên đây là các công việc freelancer không cần kinh nghiệm cho người mới bắt đầu mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang chưa biết phải bắt đầu từ đâu, hãy tham gia VietGigs để trở thành một freelancer và tìm ngay công việc đầu tiên cho mình.

Chia sẻ

Bình luận

Bằng cách thêm bình luận, bạn đồng ý với Điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụChính sách quyền riêng tư của chúng tôi